ห้างท้องถิ่นลดราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพสูงสุด50%

เรื่องที่น่าสนใจ เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

ห้างท้องถิ่นลดราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพสูงสุด50% หรือซื้อ 1 แถม 1 “พาณิชย์”ชี้สินค้าเพียงพอต่อความต้องการจับจ่ายใช้สอยกันมากในช่วงต้นเดือนไม่ต้องกักตุน

นายจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯได้ติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสินค้าอาหารสดและสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ซึ่งได้มีการดำเนินการมาโดยตลอด

จากการลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์ ณ ห้างบางบอนซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นห้างท้องถิ่นที่มีสาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 20 สาขา และมีห้างค้าส่ง 1 สาขา พบว่า มีการจัดเก็บสินค้าเต็มสต็อก ไม่ว่าจะเป็นของกิน เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

อาหารกระป๋อง นมสด น้ำตาลทราย ซอสปรุงรส น้ำมันพืช หรือของใช้ประจำวันและของใช้ในบ้านต่างๆ เช่น ยาสีฟัน สบู่ ครีมอาบน้ำ น้ำยาซักผ้า ผงซักฟอก กระดาษชำระ ฯลฯ มีเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากในช่วงต้นเดือน

นอกจากนี้ห้างบางบอนฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายในจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลายรายการ ส่วนลดสูงสุดถึง 50% หรือซื้อ 1 แถม 1 ทั้งในส่วนของห้างค้าปลีกที่จำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคโดยตรง และในส่วนของห้างค้าส่งที่จำหน่ายให้แก่ร้านค้ารายย่อยต่อไปจำนวนหลายร้อยร้านค้าที่เป็นสมาชิก ซึ่งเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและลดต้นทุนสินค้าให้แก่ร้านค้ารายย่อย ทำให้สามารถจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนในชุมชนได้ในราคาที่ถูกลง

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในจะดูแลไม่ให้มีการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาสูงเกินสมควร โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจติดตามสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน รวมทั้งกำชับให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ