กริ๊ด CHAYO |ออฟเรคคอร์ด

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

 

CHAYO หุ้นบริหารหนี้กลับมาคึกคัก รับข่าวรุกธุรกิจใหม่ สินเชื่อจำนำทะเบียน-สินเชื่อบุคคล !!
หุ้นสินเชื่อ คึกคักกัน “สุดฤทธิ์สุดเดช” สลับเช้าบ่ายพากันขึ้นบางหุ้นขึ้นแบบม้วนเดียวไม่ลงมาย่อให้ได้เล่นรอบ

ไล่มาในหน้ากระดาน NCAP-SAK-HENG เป็น “หุ้นขนาดเล็ก” พอร์ต “สินเชื่อไม่ได้สูง” แต่ “พร้อมโต” !! เพราะแต่ละค่ายเตรียมเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรเข้าลุยธุรกิจอื่นๆ เพียบ

และที่เล็กพริกขี้หนู CHAYO ราคาหุ้นขึ้นเกือบที่ราคาสูงสุดของวัน 13.70 บาท ก่อนจะลงมาปิดที่ 13.60 บาท ซึ่งราคาหุ้นขึ้นแรงตั้งแต่เปิดทำการซื้อขายและยังไม่แผ่วถึงช่วงบ่าย… แถวบ้านบอกได้คำเดียว “มีข่าวใหญ่ให้ลุ้น”

ธุรกิจซื้อหนี้และนำมาบริหารหนี้เป็นที่รู้อยู่แล้วว่า แบงก์ชาติเปิดทางให้มีนายแบงก์เข้ามาเป็น JV ร่วมด้วยได้ แต่ยังไม่ปรากฎ CHAYO ประกาศเป็นเนื้อคู่กับใครให้เอิกเกริก ก็ไม่รู้ว่า มีมาให้เลือกเยอะจนเลือกไม่ถูกหรือเปล่านะเนี้ย

แต่ละที่แน่ๆ ธุรกิจที่หมายหมั่นปั้นมือจะเปิดน่านน้ำใหม่ “สินเชื่อจำนำทะเบียน” และ “สินเชื่อบุคคล” แว่วๆ ว่าสอยไลเซนส์มาไว้ในมือได้เรียบร้อยแล้ว

ใครที่รอเชียร์ หุ้นสินเชื่อรายเล็ก เตรียมเฮ ได้เพราะมีอีกหลายรายเปิดตัวกันชิงตลาดนี้

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยยังประคองตัวปิดในแดนบวกได้ แม้ว่าจะมีแรงขายสลับออกมาระหว่างวัน แต่สุดท้ายปิดเขียวสำเร็จ ท่ามกลางวอลุ่มที่ค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่ หลายตลาดใสต่างประเทศยังปิดการซื้อขายเนื่องในวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,667.75 จุด เพิ่มขึ้น 6 จุด หรือ 0.36% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,669.50 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,658.58 จุด มูลค่าการซื้อขาย 61,327.23 ล้านบาท

๐๐๐

“กลุ่มไฟแนนซ์และลิสซิ่ง” ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ พาเหรดขึ้นมาหลายตัว หลังที่ผ่านมาถูกกดดันจากต้นทุนดอกเบี้ยขาขึ้น แต่ล่าสุดมีข่าวดีจากแบงก์ชาติที่เตรียมยกเครื่องธุรกิจการเงินครั้งใหญ่ เดินหน้าสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ เปิดทางให้แบงก์และนอนแบงก์ขยายขอบเขตการทำธุรกิจใหม่ๆ กลายเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุน

นำทีมโดยบมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ปิด 63.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.75 บาท หรือ 4.53% ที่ปีนี้แนวโน้มกำไรยังเดินหน้าทำนิวไฮต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่วนบมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) พุ่งแรงมาปิดที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.85 บาท หรือ 9.19% เชื่อว่าแนวโน้มธุรกิจปีนี้น่าจะไปได้สวยจากการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้าหลักเกษตรกรที่ได้รับอานิสงส์จากราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น

ส่วนบมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล (HENG) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ ปีนี้หันมาเจาะฐานลูกค้าใหม่ในพื้นที่ภาคอีสาน แถมมีพันธมิตรเป็นแบงก์ใหญ่ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ยิ่งทำให้ได้เปรียบคู่แข่ง ราคาหุ้นล่าสุดปิดที่ 4.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท หรือ 5.65% และอีกตัวที่แรงไม่แพ้ใครเห็นจะเป็น บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) ปิด 11.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 6.54%

๐๐๐

หุ้นบมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) ทำนิวไฮในรอบ 2 เดือน ปิด 6.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 6.11% หลังที่ผ่านมาปล่อยให้บรรดาหุ้นลูกวิ่งติดจรวดไปก่อน โดยเฉพาะบมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) ที่กำลังเดินหน้าทดสอบแนวต้านใหม่ 10 บาท ล่าสุดปิดที่ 9.25 บาท

๐๐๐

หันไปดูหุ้นบมจ.ณุศาศิริ (NUSA) เด้งมาปิดที่เกือบจุดสูงสุดของวัน 1.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 11.28% หลังมีรายการบิ๊กล็อตรวม 76 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.30 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 98.8 ล้านบาท ต้องรอดูว่าใครทำรายการ แถมต้องเกาะติดดีลเพิ่มทุนแลกหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี่” ว่าจะจบยังไง?

๐๐๐

ส่วนแฟนคลับหุ้นไอพีโอ ล่าสุดเคาะราคามาอีกตัวกับว่าที่หุ้นอสังหาฯ น้องใหม่ บมจ.พีซแอนด์ลีฟวิ่ง (PEACE) โดยกำหนดราคาขายที่หุ้นละ 3.98 บาท สามารถจองซื้อในระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ. และ 7 ก.พ. นี้ ก่อนที่จะเข้าเทรดวันแรก 10 ก.พ.

อ้างอิง
https://www.bangkokbiznews.com/business